Thương hiệu Giày cưới hàng đầu tại Việt Nam
Lì xì cho đội bê tráp bao nhiêu là hợp lý nhất

Lì xì cho đội bê tráp bao nhiêu là hợp lý nhất

Mỗi khi xong nghi thức trao quả (tráp cưới), cô dâu chú rể thường không bỏ qua việc lì xì cho người bưng quả. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người lăn tăn nên lì xì cho đội bê tráp bao nhiêu là hợp lý? Để có thêm kinh nghiệm tổ chức đám cưới được suôn sẻ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tại sao lên lì xì cho đội bê tráp?

Trước khi tiến hành lễ thành hôn và đãi tiệc thì các cô dâu, chú rể thường phải thực hiện nghi lễ trao quả trong ngày vu quy. Thông thường, cô dâu và chú rể sẽ nhờ bạn bè hoặc người thân thiết trong gia đình phụ giúp việc bưng tráp.

Sau khi hoàn tất việc trao gửi và trả lại tráp quả, cô dâu chú rể cần lì xì lại cho người bưng quả. Theo phong tục của người xưa thì đây chính là cách để trao duyên, giúp giữ lại duyên cho người còn độc thân. Bởi họ cho rằng nếu không lì xì sẽ làm mất duyên của người bưng quả.  Bên cạnh đó, số tiền lì xì cũng là cách để cảm ơn, khích lệ tinh thần cũng như gửi lời chúc phúc cho người độc thân sớm tìm được một nửa của mình.

 

 

Lì xì cho bê tráp quả bao nhiêu và khi nào nên lì xì

Thông thường, hai bên nhà trai và nhà gái đều chuẩn bị trước phong bao lì xì với số lượng và số tiền tương ứng. Để sau khi hoàn tất thủ tục, họ sẽ trao ngay cho các cặp trai, gái bưng quả. Vậy nên lì xì bê tráp bao nhiêu là hợp lý là điều mà rất nhiều cô dâu chú rể quan tâm. Nếu người bưng quả là bạn thân thiết, người thân trong gia đình cô dâu, chú rể thì họ thường cảm thấy vui vẻ khi được nhận vào đội hình này. Có người thường không quan trọng số tiền nhận được sau mỗi lần bê tráp hộ. Tuy nhiên không vì thế mà các cặp đôi lơ là hay bỏ qua nghi thức “lại duyên”.

Số tiền đặt trong phong bao lì xì cho đội bê tráp thường có mệnh giá: 20 ngàn, 50 ngàn, 100 ngàn, 200 ngàn hoặc 500 ngàn. Tùy vào điều kiện kinh tế và mối quan tâm của các cặp đôi mà chuẩn bị mệnh giá tiền phù hợp. Trong trường hợp bạn thuê người bê tráp thì nên bỏ bao lì xì số tiền đã trao đổi từ trước với dịch vụ.

 

 

Lì xì cho đội bê tráp bao nhiêu, ai là người quyết định?

Lì xì cho đội bê tráp khi nào? Để tránh gây hiểu lầm hoặc mất lòng cũng như bày tỏ sự cảm ơn chân thành những cặp trai tài, gái sắc đã giúp cô dâu chú rể bưng quả. Hai bên gia đình thông gia cần bàn bạc từ trước để có sự thống nhất trong việc lì xì. Trong trường hợp cô dâu chú rể là người tự chi trả các chi phí cho đám cưới. Hai bạn hoàn toàn có quyền tự quyết định mình nên lì xì bao nhiêu cho đội bưng quả. Dù để mệnh giá bao nhiêu thì cô dâu, chú rể cần lưu ý dố tiền trong bao lì xì cho hai đội bưng quả nên tương xứng với nhau. Vì đây là số tiền trao lại duyên nên để mệnh giá lớn hay nhỏ không quan trọng bằng để bằng nhau, mang ý nghĩa cân bằng. Giúp cho đám cưới trở nên suôn sẻ, may mắn và thuận buồm xuôi gió về sau.

 

 

Lưu ý dành cho các cặp đôi khi trao lì xì lại duyên

Các cặp đôi nên chọn phong bao lì xì có màu đỏ hoặc vàng tượng trưng cho đám cưới để trao lại duyên cho người bưng quả. Điều này không chỉ như một lời cảm ơn tới những bạn trẻ đã đến giúp đỡ mà còn trao lại duyên cho những nam thanh nữ tú chưa có người yêu. Một điều lưu ý khi đưa tiền cho đội bê tráp đó là bạn nên chọn số tiền lì xì là số lẻ và hạn chế bỏ 10, 30 hoặc 40 ngàn. Bởi theo truyền thống đám cưới, người ta thường kiêng kỵ những con số không mang lại may mắn.

KIYOKO GARDEN

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên